"Miss na maganda pasenya na uli ha.." pahabol na pahayag muli nito habang nakasunod sa kanya.
          Pagkarating niya sa may dalampasigan ay agad siyang tumalikod at humarap dito. "Sigi na nga okey na, papatawarin na kita. Sabi mo kasi maganda ako eh. Kailangan ko kasing marinig ngayon iyan eh..." at biglang napahagulgol at tumulo ang mga luha niya.
          "Ha, magpapakamatay ka nga talaga ano..." mahinang banggit nito habang nakatingin sa kanya.
          "Sira, sabi nang hindi eh..." natatawang sagot niya habang dahan-dahang pinupunasan ang mga mata ng kanyang mga palad.
          "Ibibigay ko sana itong panyo ko pampahid ng luha mo kaso basa na rin eh..."
           Bigla siyang natawa sa narinig niya sa poging binata sa harapan niya.
          "Sigi na nga, oo may problema nga ako pero, mas nagagalit ako kaysa sa nalulungkot. Parang gusto ko ngang manuntok at manipa eh!" nakangiting pahayag niya dito.
          "Talaga..." nakangiting nasabi na lang nito.
          "Talagang, talaga. Nakita ko kasi ang boyfriend ko, hinahalikan ng isang babae sa isang restaurant. Gagong iyon, pagtataksilan ako, doon pa talaga sa babaeng sigurado akong mas maganda pa ako."
          "Ah... oo sigurado akong mas maganda ka nga do'n..." nakangiting sabi nito sa harapan niya.
          "Ha papano mo naman nalaman, eh wala ka naman doon," medyo nagtataka at nakangiting tanong niya.
          "Wala lang, parang sobrang swerte naman ng boyfriend mo pag nakahanap pa siya ng mas maganda pa sa iyo. Ako nga eh ang pogi-pogi ko na nga eh hindi pa ako nagkaka-girlffriend ng kasing ganda mo eh. Buti na lang talaga hindi ka talaga magpapakamatay."
          "Talagang-talaga baka sila pa ang lunurin ko dito!" sagot niya saka napahagalpak sa tawa. Napatitig naman ang binatang ito dahil lalo pa siyang gumanda habang malakas na tumatawa sa may dalampasigan. "Oh sigi diyan ka na, salamat na lang sa pagligtas mo sa akin." at biglang tumalikod at